ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRÊN CƠ SỞ NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CỦA KHỐI 4 + 5 TRƯỜNG TH HÒA AN HUYỆN CHIÊM HÓA

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường, kế hoạch triển khai chuyên đề chuyên môn năm học 2018 – 2019. Hôm nay, ngày 09/10/2018, Khối 4 + 5 của trường Tiểu học Hòa An tổ chức chuyên đề chuyên môn “Đổi mới sinh hoạt chuyên môn trên cơ sở nghiên cứu bài học ”

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường, kế hoạch triển khai chuyên đề chuyên môn năm học 2018 – 2019. Hôm nay, ngày 09/10/2018, Khối 4 + 5 của trường Tiểu học Hòa An tổ chức chuyên đề chuyên môn “Đổi mới sinh hoạt chuyên môn trên cơ sở nghiên cứu bài học ”. Đây là một hoạt động quan trọng triển khai cách thức tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên môn theo tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, bồi dưỡng nâng cao năng lực, nghiệp vụ chuyên môn theo tinh thần chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học của phòng GD- ĐT Chiêm Hóa.

 

Về dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Đỗ Thị Hạnh phó hiệu trưởng - Phụ trách chuyên môn nhà trường và toàn thể cán bộ giáo viên tổ khối 4 + 5.

Sau lời phát biểu của đồng chí Đỗ Thị Hạnh, cán bộ, giáo viên tham dự chuyên đề dự 1 tiết Tập đọc lớp 5, bài “Bài ca về trái đất ” của cô giáo Lê Thị Nhiễu vận dụng pháp “nghiên cứu bài học” và vận dụng phương pháp dạy học tích cực.

Trong tiết dạy đồng chí đã vận dụng tất cả các phương pháp dạy học tích cực để áp dụng vào bài dạy, đặc biệt là phương pháp nghiên cứu bài học trong tiết học, các em học sinh tích cực quan sát, thảo luận, tổng hợp phân tích thông tin để tìm ra kiến thức của bài.

Sau khi dự giờ xong, dưới sự điều hành của cô giáo Phạm Thị Thêu , Tổ trưởng tổ 4 + 5, các cán bộ, giáo viên tham dự chuyên đề đã trao đổi sôi nổi để rút ra những ưu điểm và những điều còn băn khoăn về phương pháp dạy học “ nghiên cứu bài học”. Đồng thời học tập về phương pháp giảng dạy và kĩ năng sư phạm khi lên lớp để giờ học đạt kết quả cao, nắm rõ hơn về quy trình và phương pháp dạy tiết tập đọc và các bước dạy học theo phương pháp “nghiên cứu bài học”. Từ đó, các đồng chí giáo viên có thể vận dụng tốt phương pháp “nghiên cứu bài học” vào dạy học các bài khác nhau.

Qua buổi sinh hoạt này là dịp để các giáo viên trong tổ thảo luận, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Tin tưởng rằng, sau buổi chuyên đề này, giáo viên trong trường sẽ tự tin hơn trong việc áp dụng phương pháp dạy học “ nghiên cứu bài học ” nói riêng và đổi mới phương pháp dạy học nói chung.

Trên đây là một số hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn đổi phươngg pháp theo hướng nghiên cứu bài học:  

Text below

Text below

Text below

 

Bài viết liên quan