SINH HOẠT CHUYÊN MÔN PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT CỦA KHỐI 2 + 3 TRƯỜNG TH HÒA AN HUYỆN CHIÊM HÓA

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường, kế hoạch triển khai chuyên đề chuyên môn năm học 2018 – 2019. Hôm nay, ngày 24/ 04/2019, Khối 2 + 3 của trường Tiểu học Hòa An tổ chức chuyên đề chuyên môn “Đổi mới sinh hoạt chuyên môn phương pháp Bàn tay nặm bột trên cơ sở nghiên cứu bài học ”.

Đây là một hoạt động quan trọng triển khai cách thức tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên môn theo tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, bồi dưỡng nâng cao năng lực, nghiệp vụ chuyên môn theo tinh thần chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học của phòng GD- ĐT Chiêm Hóa.

 

Về dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Đỗ Thị Hạnh phó hiệu trưởng - Phụ trách chuyên môn nhà trường và toàn thể cán bộ giáo viên trong toàn trường.

Trong tiết dạy đồng chí đã vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột dạy học tích cực để áp dụng vào bài dạy, đặc biệt là phương pháp nghiên cứu bài học trong tiết học, các em học sinh tích cực quan sát, thảo luận, tổng hợp phân tích thông tin để tìm ra kiến thức của bài.

Giáo viên và học sinh đang thảo luận hoạt động

Học sinh thực hành bài học 

 

Sau khi dự giờ xong, dưới sự điều hành của đồng chí Đỗ Thị Hạnh Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí giáo viên tham dự chuyên đề đã trao đổi sôi nổi để rút ra những ưu điểm và những điều còn băn khoăn về phương pháp dạy học “ Bàn tay nặn bột”. Đồng thời học tập về phương pháp giảng dạy và kĩ năng sư phạm khi lên lớp để giờ học đạt kết quả cao, nắm rõ hơn về quy trình và phương pháp dạy tiết tập đọc và các bước dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Từ đó, các đồng chí giáo viên có thể vận dụng tốt phương pháp vào dạy học các bài khác nhau.

Cô giáo Ma Thị Nhung thực hiện tiết dạy

Đ/c: Đỗ Thị Hạnh chủ trì buổi thảo luận-trao đổi cùng các GV trong toàn trường

 

Qua buổi sinh hoạt này là dịp để các giáo viên trong tổ thảo luận, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Tin tưởng rằng, sau buổi chuyên đề này, giáo viên trong trường sẽ tự tin hơn trong việc áp dụng phương pháp dạy học “ Bàn tay nặn bột” nói riêng và đổi mới phương pháp dạy học nói chung.

 

Bài viết liên quan